วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การ์ตูน Keroro

http://kpch-kannika.blogspot.com/
ตัวละคร

เคโรโระ
  สิบโท เคโรโระ เป็นหัวหน้าทีมยึดครองดาวโพโคเพน หรือ เพโคปอง(โลก) หัวหน้ากองพิเศษผลิตอาวุธหน่วยหน้าแห่งทัพโจมตีอวกาศของดาวเคราะห์ดวงที่ 58 ในกาแลคซี่กามะ แต่ถูกครอบครัวฮินาตะจับเป็นเชลย มีหน้าที่ทำความสะอาดบ้านและสร้างศูนย์บัญชาการอยู่ใต้ดินบ้านฮินาตะ สิบโทชอบ การต่อกันพลา อ่านหนังสือการ์ตูน สร้างสระว่ายน้ำที่ใต้ดินบ้านฮินาตะ และ เต้นรำโดยสวมวิกทรงแอฟโฟร จนลูกน้องรู้สึกเอือม อีกทั้งยังลืมทำการบ้านที่หัวหน้าใหญ่สั่งมา กว่าจะทำเสร็จก็เล่นเอาเหนื่อย คำพูดติดปากก็คือ ......ขอรับ และ หัวเราะ เคโระๆๆ และไอเดียแผนการยึดครองโลกของสิบโทในแต่ละครั้งก็แฝงความเจ้าเล่ห์,แกล้งนัตซึมิ หรือไม่ก็เกี่ยวกับกันพลาของรักของหวงอยู่บ่อยๆ
  โดยสิบโทเคโรโระ,สิบตรีกิโรโระ และ สิบจัตวาโดโรโระ นั้น เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ยังเด็ก
  (พากย์ไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
  สิบตรี กิโรโระ ชาวเคโรนสีแดง มีรอยเย็บแผลบนในหน้า เขาดูจะจริงจังกับภารกิจที่สุดในทีม เขาบ้าอาวุธสงคราม ชอบใช้ความรุนแรงและมีระเบียบสูง เถียงกับสิบโทประจำ ตอนนี้หลงรักนัตซึมิอยู่ (เพราะ มีนัตซึมิคนเดียวที่สามารถตอบโต้การโจมตีของกิโรโระได้ จนกิโรโระปลื้ม) เมื่อไหร่ก็ตามที่นัตซึมิกำลังตกอยู่ในอันตราย กิโรโระจะเข้ามาปกป้องอยู่เสมอ ปัจจุบัน อาศัยอยู่กับสิบโทในเต๊นท์ข้างบ้านฮินาตะ ยามว่างเขามักจะทำความสะอาดอาวุธ วันดีคืนดีอาจปิ้งมันเผาแบ่งให้นัตซึมิกินอีกต่างหาก ถึงจะเป็นกบที่ค่อนข้างจะเข้มขรึม แต่กลับโดนพรรคพวกของเคโรโระแกล้งก็ออกบ่อยเหมือนกัน
  โดยสายคาดพาดลำตัวของกิโรโระนั้น มีรูปถ่ายนัตซึมิอยู่ข้างในด้วย แต่พอเขาไม่ได้สวมสายคาดเมื่อไหร่ เขาจะเสียสมดุลของร่างกายในทันที
  (พากย์ไทยโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล)
  พลทหารทามามะ ชาวเคโรนสีดำ สมาชิกที่น่ารักที่สุดในทีม มีจุดเด่นที่ยังมีส่วนหางของลูกอ๊อดและหน้ายังไม่เป็นเหมือนพวกเคโรโระ ซึ่งเป็นลักษณะว่ายังไม่โตเต็มที่ เขาปลื้มและนับถือสิบโทเอามากๆ เขามี 2 บุคลิก โดยเป็นพวกบ้าพลังและคอยกำจัดคนที่มาข้องแวะกับเคโรโระ โดยเฉพาะกับ แองโกล มัว ที่มักจะโดนเขม่นตลอด ทามามะเวลาโมโหก็จะปล่อย"ทามามะ อิมแพ็ค" ลูกพลังที่มีพลังทำลายสูงออกจากปาก(ซึ่งก็เข้ากับ โมโมกะ พาร์ทเนอร์ของเขาซึ่งมี2บุคลิก เหมือนกัน) ทามามะนั้นชอบกินของหวานมาก
  (พากย์ไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
  สิบเอก คุรูร ชาวเคโรนสีเหลือง เป็นลูกทีมที่อยู่ในเงามืดชอบทำอะไรให้คนอื่นรังเกียจ(แต่แพ้แววตาอันใสซื่อของมัว) มีความสามารถด้านการสื่อสารและข้อมูล อีกทั้งยังประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ เก่งอีกด้วย และ ตัวตนเบาบางพอๆกับโดโรโระ ไม่ก็บางทีเป็นจอมขโมยซีน ออกมาหัวเราะ คุๆๆๆ อยู่ตลอด
  (พากย์ไทยโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์)

  สิบจัตวา โดโรโระ (เซโรโระ) เดิมทีชื่อเซโรโระ อยู่ในหน่วยลอบสังหาร เป็นชาวเคโรนสีฟ้าที่รักความสงบ แถมเป็นคนที่ตัวตนเบาบางที่สุดในทีม เลยมักถูกลืมบ่อย และเป็นหน่วยพิเศษถนัดงานลอบสังหาร แต่หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากนินจาสาวโคยูคิ จึงฝึกฝนเป็นนินจา และเปลี่ยนชื่อเป็นโดโรโระ เขามีจุดมุ่งหมายที่จะปกป้องเพโคปองให้ปลอดภัย ทั้งๆที่ขัดกับภารกิจที่พวกสิบโททำในขณะนี้
   ในบางครั้งบางครา เขามักเข้าโหมดรำลึกความหลังฝังใจอย่างหดหู่อยู่บ่อยๆ ทำเอาทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน (สาเหตุหลักๆ ก็มาจากสิบโท เป็นต้นเหตุนั่นแหละ)
  (พากย์ไทยโดย ธีระ โรจนานันท์)

  ชาวโลก และ อื่นๆ

  ฮินาตะ ฟูยุกิ น้องชายของฮินาตะ นัตสึมิ เป็นคนชอบเรื่องลึกลับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภูติผีวิญญานหรือมนุษย์ต่างดาวก็ตามที จึงกลายเป็นเพื่อนชาวโลกคนสนิทของเคโรโระ เขาไม่เก่งทั้งเรื่องเรียนและกีฬา โดยปกติแล้วเป็นคนหยุดแผนการเล่นงานโลกของเคโรโระ แต่เนื่องจากความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเรื่องลึกลับทำให้เผลอช่วยเคโรโระในการครองโลกอยู่บ่อยๆ และเขาก็เป็นคนตั้งชมรมเรื่องลึกลับขึ้นในโรงเรียน
  (พากย์ไทยโดย ฉันทนา ธาราจันทร์)
  ฮินาตะ นัตซึม เป็นพี่สาวของฮินาตะ ฟุยุกิ คนที่เคโรโระแพ้ทาง เลยโดนเธออัดซะน่วมบ่อย เธอเก่งทั้งด้านการเรียนและกีฬา แต่ไม่ได้เข้าชมรมไหนเลย ด้วยพฤติกรรมของนัตสึมิก็ได้ช่วยโลกปลอดภัยหลายครั้งแล้ว เป็นคนกระตือรือล้นมาก เป็นแฟนรายการวิทยุที่จัดโดย 623(มุทสิมิ) เธอจึงฟังได้ทุกวันไม่มีเบื่อ เธอมีเพียงคนเดียวที่กิโรโระหวังพึ่งได้ และเรียกเคโรโระว่า "เจ้ากบบ๊อง"
  (พากย์ไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
  ฮินาตะ อากิ หนึ่งในกองบ.ก.หนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์คาโดยามะ เป็นแม่ของนัตสึมิและฟุยุกิ เป็นคนสบายๆ และรูปร่างดีสุดๆ เห็นพวกเคโรโระเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงมากกว่ามนุษย์ต่างดาว
   (พากย์ไทยโดย สุพิชฌาย์ พานประทีป )
  ข้อสังเกตุ:ชื่อของตระกูลฮินาตะแต่ละคน จะมีความหมายเป็นฤดูกาลทั้งหมด คือ อากิ-ฤดูใบไม้ร่วง, นัตซึมิ-ฤดูร้อน, และ ฟุยูกิ-ฤดูหนาว
  แองโกล มัว (โมอา) เลขาประจำตัวของเคโรโระ จริงๆแล้วเธอเป็นชาวแองโกล ฉายา "ราชาแห่งความหายนะ" ที่ถูกส่งให้มาทำลายโลกเมื่อปี1999 (ในอนิเม ปี2004) แต่ด้วยความรักที่มีต่อ"ท่านอา"(ในฉบับหนังสือการ์ตูนเรียก ท่านลุง) เคโรโระ(ที่ไม่อยากให้โรงงาน BANDAI โดนถล่ม) ทำให้เธอระงับการทำลายโลกชั่วคราวและคอยช่วยเหลือแผนการของสิบโทอยู่ตลอด ยามปกติในเพโคปอง เธอจะสังเคราะห์ตัวเองเป็นร่างมนุษย์ เป็นเด็กสาวสวมยูนิฟอร์มนักเรียนผมสีทอง ผิวแทน หน้าตาน่ารัก ท่าทางไร้เดียงสา หากอยู่ในโหมดต่อสู้ เธอจะเปลี่ยนเป็นร่างจริง ที่มีผมสีเงิน สวมชุดออกจอมเวทย์สีม่วง พร้อมกับคฑา"ลูซิเฟอร์ สเปียร์" ที่ด้านหนึ่งเป็นพระจันทร์เสี้ยว อีกด้านหนึ่งเป็นลูกอุกกาบาต ซึ่งมีความสามารถในการใช้ท่า Armageddon เป็นการเรียกอุกกาบาตขนาดใหญ่เพียงพอที่จะทำลายดาว รวมถึงโลกให้พินาศลงได้
  (พากย์ไทยโดย ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ )
  มุทสึมิ ซาบุโร่ เป็นดาราวัยรุ่นที่รับคูรูรุไปอยู่ด้วย มีชื่อเสียงในเรื่องการแต่งกลอนสั้น และด้วยอุปกรณ์ของคูรูรุจะทำให้สิ่งที่เขาเขียนเป็นความจริงขึ้นมาได้ แต่ในฉบับอนิเม มุตสึมิเป็นรุ่นพี่ของพวกฟุยูกิ ชื่อของเขาเป็นการเล่นเสียงของเลข(ภาษาญี่ปุ่น) 6-2-3 3-2-6 เขาเป็นคนที่นัตซึมิหลงรักมาก
   (พากย์ไทยโดย ธวัช รัตตะชัย)
  นิชิซาวะ โมโมกะ หรือ โมมจจิ ตามที่ทามามะเรียก เด็กสาวลุกคุณหนู 2 บุคลิกแห่งตระกูลนิชิซาวะ ร่างหนึ่งก็ขี้อาย พยายามจะสารภาพรักฟุยูกิมาหลายครั้งแต่ก็ไม่กล้า ส่วนอีกร่างหนึ่ง(ดาร์ค โมโมกะ)ก็ขี้โมโห ทรงพลังและเก่งกีฬาทุกประเภท แต่ขี้อายซะจนไม่กล้าบอก แต่ยังชอบฟุยูกิและไม่กล้าบอกความในใจเหมือนเดิม พอจะบอกความในใจทีไรต้องมีอะไรมาขัดทุกที ทำให้เผลอเข้าไปในโหมดดาร์กไซด์อยู่บ่อยๆ เธอเป็นคนรับทามามะไปอาศัยอยู่ด้วย เธอก็เป็นสมาชิกคนที่สองของชมรมเรื่องลึกลับที่ฟุยูกิตั้งขึ้นในฉบับอนิเม

  ชื่อ โมโมกะ แปลว่า ลูกพีช หรือ ลูกท้อ จึงไม่แปลกใจเลย ในหลายๆฉากที่โมโมกะมีบท จะมีสัญลักษณ์ลูกพีชปรากฏอยู่
   (พากย์ไทยโดย สุพิชฌาย์ พานประทีป )
  อาสึมายะ โคยูกิ เป็นนินจาอาศัยอยู่ที่หลังเขาใกล้ๆเมืองกับโดโรโระตระกูลเธอเป็นนินจาทั้งหมด มีความสามารถในการต่อสู้สูงยิ่งกว่าชุดรบของตระกูลนิชิซาว่า เนื่องจากใช้ชีวิตในสังคมนินจามาตั้งแต่เด็กจึงไม่คุ้นกับสังคมมนุษย์ธรรมดา โคยูคิใช้ความสามารถพิเศษของนินจาเหมือนเป็นเรื่องปกติ เรียนโรงเรียนเดียวกับพวกฟุยูกิแต่ยังแต่งเครื่องแบบของโรงเรียนเดิมอยู่ และ เธอนั้นก็เคารพและสนิทสนมกับนัตซึมิเป็นอย่างมาก

    ชื่อ โคยูกิ มีความหมายว่า หิมะ (snow) นั่นเอง
  (พากย์ไทยโดย ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ )
  โมริยามะ พอล หัวหน้าคนใช้ของตระกูลนิชิซาวะ เขาเป็นทหารผ่านศึกที่เคยรบในไซบีเรียและมีความสามารถในการต่อสู้สูงเทียบได้กับกิโรโระ เคยเป็น สตรีทไฟเตอร์แต่พ่ายแพ้ต่อพ่อของโมโมกะจึงยอมเป็นคนรับใช้(!?) (ฉากต่อสู้ระหว่างพอลและพ่อของโมโมกะนั้นล้อเลียนเกมสตรีทไฟเตอร์)
  (พากย์ไทยโดย ธีระ โรจนานันท์)
  นักสืบอวกาศ โคโกโร่ เป็นเพื่อนของเคโรโระตั้งแต่เด็กอยากจะเป็นสารวัตรอวกาศแต่สอบตกจึงมาตั้งสำนักงานนักสืบแทน โคโกโร่จะหัวเราะตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหนและมีเพียงน้องสาว ราบีเท่านั้นที่อ่านสีหน้าเขาได้ บทบาทของโคโกโร่จะล้อเลียนตำรวจอวกาศเกียบัน ชื่อของเขาเขียนแทนตัวเลขได้ 556
  (พากย์ไทยโดย ธีระ โรจนานันท์)
  ราบี้ น้องสาวของโคโกโร่ ที่ติดสอยห้อยส่งพี่ชาย และต้องคอยขอโทษคนอื่นๆ จากการที่พี่ชายตัวเองมักทำอะไรบ๊องๆตลอดเวลา เป็นคนเดียวในเรื่องที่สามารถอ่านสีหน้าอารมณ์ที่แท้จริงของโคโกโร่ขณะหัวเราะได้
  (พากย์ไทยโดย ฉันทนา ธาราจันทร์)
  ร้อยโทการูรุ เป็นพี่ชายของสิบตรีกิโรโระ ยิงปืนได้แม่นยำมาก ความสามารถสูง เคยบุกมาที่โลกเพื่อยึดครองโลกแทนพวกของสิบโทเคโรโระ แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้และกลับดาวไป
  (พากย์ไทยโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์)
  ทารูรุ ศิษย์น้องของทามามะ นับถือทามามะเป็นอาจารย์ (จะมีเฉพาะช่วงเล่ม 10-11 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องการต่อสู้ระหว่างกองทัพของเคโรโระ กับ การูรุ เขาจะเรียกทามามะว่า รุ่นพี่) มีนิสัยปากโป้งสุดๆ
  (พากย์ไทยโดย ฉันทนา ธาราจันทร์)
  พูรูรุ ชาวดาวเคโรนเพศหญิง เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเคโรโระ,กิโรโระ และ โดโรโระ ปัจจุบันอยู่กองร้อยเดียวกับการูรุ มีความสามารถในด้านการรักษา ฟื้นฟูสภาพสิ่งของให้เป็นปกติ โดยเธอมีเข็มฉีดยาขนาดยักษ์เป็นอุปกรณ์คู่ใจ
  เวทเทิลแมน เป็นตัวทากที่ได้รับการพัฒนาจากพวกเคโรโระจนกลายเป็นฮีโร่ เพื่อเอาไว้ต่อกรกับนัตซึมิ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะมีแรงน้อยเมื่อเทียบกับมนุษย์ จึงได้ล้มเลิกไป รูปลักษณ์ภายนอกและการโจมตีของเวทเทิลแมนจะล้อเลียนอุลตร้าแมน
  เมย์สัน อาร์ค เป็นปิศาจที่พวกเคโรโระสร้างขึ้นเพื่อทำให้ให้ชาวโพโคเพนหมดอาลัยตายอยากแต่ว่ากลับโดนซะเองโชคดีที่ฟุยูกิและโดโรโระมาช่วยไว้ได้ ลักษณะของเมย์สันจะล้อเลียนอายานามิ เรย์หลังจากที่รวมร่างกับลิลิธในดิเอนด์ออฟอีวานเกเลียน
  เนบิวล่า ชาวดาวดาร์กโซน รูปร่างกลมดำมีหูสองข้าง แต่มีตาเดียว เขาเป็นดาร์กฮันเตอร์ คอยตามล่าเผ่าพันธุ์แห่งความมืด ซึ่งก็คือ พวกมนุษย์ต่างดาว วิญญาณ นั่นเอง

  อลิซ่า เซาเทิร์นครอส ลูกสาวของเนบิวล่า ที่เนบิวล่าเก็บเธอมาเลี้ยงไว้ เพื่อออกเดินทางหาวิธีให้เธอกลายเป็นมนุษย์จริงๆ ตอนนี้หลงรักฟูยุกิอยู่

  ไวเปอร์ ศัตรูคู่แค้นตลอดกาลของกองทัพเคโรน สวมชุดแดง มีปืนไซโคกัน คล้ายกับ คอบร้า

  Items
  เคโระบอล - อุปกรณ์ลักษณะคล้ายลูกบอลสีดำ สามารถเนรมิตรทำอะไรได้ทุกอย่าง จำเป็นอย่างมากสำหรัยหัวหน้าทีม

  หมวกกองทัพดาวเคโรน - หมวกธรรมดา แต่พิเศษตรงที่มีแอนตี้บาเรีย ป้องกันไม่ให้มนุษย์โลกเห็น (ยกเว้น คนในบ้านฮินาตะ ที่สามารถมองเห็นได้)

  ปืนถ้าชีวิตมีสองครั้ง - ปืนที่ประดิษฐ์โดยคุลุลุ เป็นปืนที่ยิงแล้ว คนที่ถูกยิงนั้นกลายร่างเด็ก

  ปืนกระโดดสู่ความเป็นผู้ใหญ่ - ปืนที่ยิงแล้ว คนที่ถูกยิงนั้นกลายร่างเป็นผู้ใหญ่

  ปืนไร้เทียมทาน - ปืนที่เปลี่ยนชาวเพโคปองเป็นยักษ์สาวพลังไฟฟ้าที่น่าหลงใหลได้ (คนที่ถูกยิงจะแต่งตัวคล้ายๆกับ ลามู )

  เพโคปองสูท (โพโคเพนสูท) - เป็นชุดพิเศษออกแบบให้เหมือนกับร่างกายของมนุษย์ เหมาะสำหรับชาวเคโรน

  ปากกาวิเศษ - เป็นปากกาของ623 (มุทซึมิ) ที่คุลุลุประดิษฐ์ให้ เป็นปากกาที่สามารถวาดสิ่งนั้นออกมาเป็นจริงได้

  เคโรนิคัลครัช เชลซิ่ง คริสตัล สแลมดังค์ - ท่าไม้ตายสุดยอดของกองทัพเคโรโระ(เมื่อครบ 5 คน) ปรากฏตอนที่ 56 ในฉบับมังงะ   ลักษณะเป็นการสร้างลูกบอลพลังและส่งต่อกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเหลือให้โดโรโระ เพื่อเผด็จศึก (โดโรโระทำท่าเลียนแบบซากุรางิ ในสแลมดังค์)

  ปืนเปลี่ยนสัตว์เป็นอาวุธสงคราม - ปืนเปลี่ยนสัตว์โลกในเพโคปองให้กลายเป็นมนุษย์ มีจุดประสงค์เพื่อชักชวนให้เข้าร่วมกองทัพเคโรน (แต่ก็ไร้ผล)

  ซูเปอร์ อาร์มอร์ - เกราะพิเศษพัฒนาโดยนิชิซาว่ากรุ๊ป เป็นชุดรบสำหรับโมโมกะ

  นาโนล่า - ของเหลวที่อิ่มตัวด้วยนาโนแมคชีน สามารถเปลี่ยนวัตถุให้กลายเป็นอาวุธสงคราม

  แองโกลสโตน - หินที่ชาวดาวแองโกลแพ้ทาง สามารถขังชาวแองโกลไว้ในนั้นได้

  ลูกบอลอิจฉา - เป็นท่าไม้ตายอีกท่าของทามามะ ที่รวบรวมความอิจฉา ริษยาที่เกิดขึ้น แล้วปลดปล่อยออกมาเป็นลูกบอลสีดำ (ล้อ บอลเกงกิ ในดราก้อนบอล)
  เนียวโรอวกาศ - สิ่งมีชีวิตกึ่งพืชกึ่งสัตว์อาศัยอยู่ริมน้ำบนดาวเคโรน ใช้แทนเชือกได้

  ตับเคลเบรอสอวกาศ - มีสรรพคุณในการรักษาโรคสารพัดชนิดให้หายดี แต่กว่าจะได้มันมานั้นยากน่าดู

  ปลิงอวกาศ - สิ่งมีชีวิตดาวเคโรนอยู่ตามแหล่งน้ำ มีประโยชน์ในทางการทหารเพื่อเค้นเอาคำตอบจากเหยื่อ

  โอโคโนมิยากิอวกาศFX - โอโคโนมิยากิเวอร์ชั่นอวกาศ ที่ชวนแหวะซะเหลือเกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น