วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การ์ตูน แฮมทาโร่

ตัวละคร
บ้านฮารุนะ
  • แฮมทาโร่ (ชื่อญี่ปุ่น:ハム太郎, ฮามุทาโร่ / ชื่ออังกฤษ:Hamtaro) เพศผู้ เกิดวันที่ 6 สิงหาคม ราศีกรกฎ สูง 8.6 ซม.
แฮมสเตอร์ตัวน้อยที่เข้าใจความรู้สึกของคนอื่นๆเป็นอย่างดี มีนิสัยร่าเริง และมักจะมองโลกในแง่ดีเสมอ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นฮีโร่ในดวงใจของแฮมสเตอร์ทุกตัว ชอบริบบ้อนจัง และตัวริบบ้อนจังเองก็ชอบเขาด้วยเหมือนกัน (CV:คุรุมิ มามิยะ)
  • ฮารุนะ ฮิโรโกะ หรือ โรโกะจัง (ชื่อญี่ปุ่น:春名ヒロ子 / ชื่ออังกฤษ:Laura Haruna)
เจ้าของแฮมทาโร่ เรียนอยู่ชั้น ป.5 เป็นเด็กสาวที่ร่าเริงแจ่มใส มีจิตใจอ่อนโยน แอบชอบคิมูระคุงอยู่ แต่โรแบร์โต้ก็ทำให้จิตใจของเธอหวั่นไหวอยู่เหมือนกัน สูง153ซม.หนัก37กก. (CV:ฮารุนะ อิเคซาวะ)
  • ฮารุนะ ฮิโรมิ (ชื่อญี่ปุ่น:春名ヒロミ / ชื่ออังกฤษ:Marian Haruna)
แม่ของโรโกะจัง เป็นนักจัดดอกไม้ สูง178ซม.หนัก39กก. (CV:เร ซาคุมะ)
  • ฮารุนะ ยูเมะทาโร่ (ชื่อญี่ปุ่น:春名ユメ太郎 / ชื่ออังกฤษ:Forrest Haruna)
พ่อของโรโกะจัง เป็นบรรณาธิการนิตยสาร (CV:ฮิโรชิ อิโซเบะ)
  • ดอนจัง (ชื่อญี่ปุ่น:どんちゃん / ชื่ออังกฤษ:Brandy)
สุนัขที่บ้านโรโกะจังเลี้ยงไว้ ชื่อเต็มๆว่า แบรนดอน มีนิสัยสงบเสงี่ยมเรียบร้อย ชอบนอนกลางวันเป็นงานอดิเรก เป็นเพื่อนที่ดีของพวกแฮมทาโร่ เคยช่วยพวกแฮมทาโร่ให้รอดพ้นจากอันตรายมาหลายครั้งหลายครา (CV:ริคาโกะ ไอคาวะ)
บ้านอิวาตะ
  • โคชิ หรือโคชิคุง (ชื่อญี่ปุ่น:こうしくん / ชื่ออังกฤษ:Oxnard) เพศผู้ เกิดวันที่ 3 พฤษภาคม ราศีเมษ สูง 10 ซม.
แฮมสเตอร์ลายวัว (ชื่อโคชิ มาจาก โคะอุชิ ที่แปลว่าลูกวัว) ที่มีนิสัยสงบเสงี่ยมเรียบร้อย ขี้อาย ชอบกินอยู่ตลอดเวลา จึงมักจะถือเมล็ดทานตะวันติดตัวเอาไว้เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม (CV:ริคาโกะ ไอคาวะ)
  • อิวาตะ คานะ หรือ คานะจัง (ชื่อญี่ปุ่น:岩田カナ, อิวะตะ คะนะ)
เจ้าของโคชิคุง เป็นเพื่อนสนิทกับโรโกะจัง เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ๆกัน แถมยังเรียนอยู่ห้องเดียวกันอีกด้วย คานะจังมีนิสัยอ่อนโยน รักแฮมสเตอร์ และชอบวาดภาพมาก สูง150ซม.หนัก42กก. (CV:ไอ อุจิคาวะ)
  • แพนด้า หรือแพนด้าคุง (ชื่อญี่ปุ่น:パンダくん / ชื่ออังกฤษ:Panda) เพศผู้ เกิดวันที่ 8 เมษายน ราศีมีน สูง 8.8 ซม.
มีลายขาว-ดำ เหมือนกับหมีแพนด้า ชอบสร้างและประดิษฐ์สิ่งของมาก เป็นเหมือนวิศวกรประจำกลุ่มแฮมแฮม อนาคตฝันอยากเป็นช่างไม้ (CV:ยูโกะ ไซโต้)
  • อิวาตะ โมโมะ หรือโมโมะจัง (ชื่อญี่ปุ่น:岩田モモ / ชื่ออังกฤษ:Mimi)
เจ้าของแพนด้าคุง เรียนอยู่ชั้นอนุบาล เป็นญาติกับคานะจัง สูง130ซม.หนัก14กก. (CV:ยูโกะ ซาซาโมโตะ)
  • อิวาตะ ทาเคโซ (ชื่อญี่ปุ่น:岩田竹蔵)
พ่อของโมโมะจัง เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพ่อของคานะจัง และเป็นประธานบริษัทก่อสร้าง มีนิสัยดื้อ หัวรั้น แต่ก็ขี้แยเป็นบางครั้ง (CV:จูโรตะ โคสุงิ)
  • จ๊ะจ๋าแฮม หรือจ๊ะจ๋าแฮมจัง (ชื่อญี่ปุ่น:じゃじゃハムちゃん / ชื่ออังกฤษ:Pepper) เพศเมีย เกิดวันที่ 1 มกราคม ราศีธนู
แฮมสเตอร์อารมณ์ดีที่อาศัยอยู่ที่ฟาร์มฟลาเวอร์ เป็นแฟนสาวของโคชิคุง (CV:โมโตโกะ คุมาอิ)
  • ไดสุเกะ (ชื่อญี่ปุ่น:ダイスケ)
ญาติของคานะจัง เป็นผู้ดูแลจ๊ะจ๋าแฮมจังและเหล่าสัตว์ที่ฟาร์มฟลาเวอร์ (CV:เรียวทาโร่ โอคิอายุ)
บ้านโอฮาระ
  • ลาปิส หรือลาปิสจัง (ชื่อญี่ปุ่น:ラピスちゃん / ชื่ออังกฤษ:Lapis) เพศเมีย เกิดวันที่ 9 กรกฎาคม ราศีเมถุน สูง 7.5 ซม.
พี่สาวของลาซูรี่จัง อาศัยอยู่ที่บ้านจิวเวลรี่เฮ้าส์ ชอบของสวยๆ งามๆ ที่ส่องเป็นประกาย เช่น พวกอัญมณี เป็นคนที่ค่อนข้างเข้มงวดและจริงจังกับชีวิต แต่ก็มักจะใจอ่อนให้กับน้องสาวเสมอ (CV:ซาเอโกะ จิบะ)
  • ลาซูรี่ หรือลาซูรี่จัง (ชื่อญี่ปุ่น:ラズリーちゃん / ชื่ออังกฤษ:Lazuli) เพศเมีย เกิดวันที่ 7 กันยายน ราศีสิงห์
น้องสาวของลาปิสจัง เป็นผู้ที่สร้างดินแดนขนมหวาน "สวีทพาราไดซ์" ขึ้นมา มักจะตั้งใจค้นคว้าและทำขนมหวานที่มีอิทธิฤทธิ์มหัศจรรย์ออกมาอยู่เสมอ มีความสนิทสนมกับสนูซเซอร์คุงเป็นอย่างมาก (CV:อาคาเนะ โอมาเอะ)
  • โอฮาระ มากิ หรือมากิจัง (ชื่อญี่ปุ่น:大原マキ, โอฮะระ มะกิ)
เด็กสาวมาดทอมบอยที่ย้ายโรงเรียนมา เป็นเจ้าของลาพิสจังกับลาซูลี่จัง เรียนอยู่ห้องเดียวกับโรโกะจังและคานะจัง เนื่องจากที่บ้านเป็นคณะละครสัตว์เคลื่อนที่ เลยมีสัตว์เลี้ยงอยู่มากมายหลายชนิด แถมยังเคยเดินทางไปแสดงมาแล้วทั่วโลก จึงสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว (CV:ฟุมิโกะ โอริคาสะ)
  • โอฮาระ คาซึยะ (ชื่อญี่ปุ่น:大原カズヤ)
พี่ชายของมากิจัง เป็นคนที่คานะจังแอบชอบอยู่ (CV:ยูกิมาสะ โอบิ)
  • คุณปู่ของมากิจัง (マキちゃんのおじいちゃん, มะกิจัง โนะ โอะจีจัง)
ในอดีตเคยท่องเที่ยวไปทั่วโลก และได้ช่วยเหลือ พร้อมกับพา ลาพิสจัง กับ ลาซูลี่จัง แฮมสเตอร์ 2 พี่น้อง มาอาศัยอยู่ด้วย มีความสนิทสนมกับคุณหมอไลอ้อนมาตั้งแต่สมัยก่อน และสามารถเข้าใจความรู้สึกของสัตว์ได้เหมือนกับคุณหมอไลอ้อน (CV:จุนเป ทากิงุจิ)
  • คุมะจิโร่ (ชื่อญี่ปุ่น:クマ次郎)
ลูกหมีที่มากิจังเลี้ยงไว้
กลุ่มแฮมแฮม
  • หัวหน้า (ชื่อญี่ปุ่น:タイショーくん, ไทโชคุง / ชื่ออังกฤษ:Boss) เพศผู้ เกิดวันที่ 21 กันยายน ราศีกันย์ สูง 12 ซม.
เป็นแฮมสเตอร์จรจัด หัวหน้ากลุ่มแฮมแฮม แม้ดูจากภายนอกแล้วหน้าตาจะดุเอาเรื่อง แถมยังนิสัยขี้โมโห และพร้อมมีเรื่องอยู่ตลอดเวลา แต่จริงๆแล้วก็เป็นเหมือนพี่ใหญ่ที่แสนใจดีของทุกคน แอบ (?) ชอบริบบ้อนจังอยู่ เป็นเพื่อนสนิทกับกลุ่มโอโตเมะซู (CV:เคนทาโร่ อิโต้)
  • ริบบ้อน หรือริบบ้อนจัง (ชื่อญี่ปุ่น:リボンちゃん / ชื่ออังกฤษ:Bijou) เพศเมีย เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม ราศีเมถุน สูง 7.5 ซม. เจ้าของชื่อมาเรีย
แฮมสเตอร์ของมาเรียจัง เป็นสาวน้อยที่กลับมาจากประเทศฝรั่งเศส ยังไม่ค่อยรู้จักโลกกว้างเท่าใดนัก เพราะได้รับการเลี้ยงดูมาแบบคุณหนู แม้บางครั้งจะมีนิสัยเอาแต่ใจอยู่บ้าง แต่ก็เป็นที่รักของทุกคน เป็นเพื่อนสนิทกับโอชาเระจัง (CV:คาซึสะ มุราอิ)
  • แพช หรือแพชจัง (ชื่อญี่ปุ่น:マフラーちゃん, มาฟูร่าจัง / ชื่ออังกฤษ:Pashmina) เพศเมีย เกิดวันที่ 16 กันยายน ราศีสิงห์ สูง 7.3 ซม.
แฮมสเตอร์ของจุนจัง แม้ภายนอกจะดูเรียบร้อย แต่จริงๆแล้วก็เข้มแข็งไม่เบา มักจะคอยดูแลจิบิมารุจังอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับเป็นพี่สาวแท้ๆ จุดเด่นคือจะมีผ้าพันคอสีชมพูพันอยู่ที่คอเสมอ แพชจังรักและทะนุถนอมผ้าพันคอผืนนี้เป็นอย่างมาก เพราะจุนจัง เจ้านายของเธอเป็นผู้ถักให้ (CV:เร ซาคุมะ)
  • จิบิ หรือจิบิมารุจัง (ชื่อญี่ปุ่น:ちびまるちゃん / ชื่ออังกฤษ:Penelope) เพศเมีย เกิดวันที่ 3 มีนาคม ราศีกุมภ์ สูง 6.2 ซม.
แฮมสเตอร์ของเคียวโกะจัง เนื่องจากเป็นเด็กอยู่ จึงพูดได้แต่คำว่า "อุกิ๊ว" ติดแพชจังมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องไปกับแพชจังเสมอ เพราะแพชจังสามารถแปลคำพูดได้ เป็นเพื่อนสนิทกับจิบิคุริจัง (CV:คาโอริ มาโทอิ)
แฮมสเตอร์ของซาดาคิจิคุง เป็นแฮมสเตอร์อารมณ์ดีที่ชอบปล่อยมุขฮาๆ แบบคนแก่ แต่ไม่เคยมีใครขำเลย ชอบการทำความสะอาดและก็ชอบแพชจังด้วย เป็นแฟนกับฮานะจัง (CV:ยู สุงิโมโตะ)
  • แว่นน้อย หรือแว่นน้อยคุง (ชื่อญี่ปุ่น:めがねくん, เมะงะเนะคุง / ชื่ออังกฤษ:Dexter) เพศผู้ เกิดวันที่ 11 ตุลาคม ราศีกันย์ สูง 8.7 ซม.
แฮมสเตอร์ช่างพูดช่างคุย จุดเด่นคือลายกลมๆที่วนรอบดวงตาเหมือนกับเป็นแว่นตา (เมะงะเนะ แปลว่าแว่นตา) อาศัยอยู่กับคุณโจจิ เจ้าของร้านขายแว่นตา แอบชอบแพชจังอยู่ เป็นทั้งคู่หูและคู่กัดกับไมโดะคุง (CV:จิฮิโระ ซูซูกิ)
เป็นแฮมสเตอร์ที่มีรูปร่างสูง (นปโปะ แปลว่าคนตัวสูง) อาศัยอยู่กับยูเมะจัง ลูกสาวเจ้าของร้านหนังสือ ชอบอ่านหนังสือและมีความรู้รอบตัวเยอะมาก เป็นเหมือนสารานุกรมเคลื่อนที่ประจำกลุ่มแฮมแฮม แอบชอบโทร่าแฮมจังอยู่ (CV:ทาคาโกะ ฮอนดะ)
  • โทระแฮม (ชาย) หรือโทระแฮมคุง (ชื่อญี่ปุ่น:トラハムくん / ชื่ออังกฤษ:Stan) เพศผู้ เกิดวันที่ 6 มิถุนายน ราศีพฤษภ สูง 7.5 ซม.
แฮมสเตอร์ลายเสือ (โทร่า แปลว่าเสือ) ของคุณโนริโอะ เป็นพี่ชายฝาแฝดของโทระแฮมจัง มักจะพกมาราคัสไฟล์:มาราคัสติดตัวเสมอ มีนิสัยรักอิสระ ชอบร้องเพลง เต้นรำ และหลีสาวเป็นอย่างมาก หลงรักเนิร์สจังอย่างออกหน้าออกตา (CV:โคกิ มิยาตะ)
  • โทระแฮม (หญิง) หรือโทระแฮมจัง (ชื่อญี่ปุ่น:トラハムちゃん / ชื่ออังกฤษ:Sandy) เพศเมีย เกิดวันที่ 6 มิถุนายน ราศีพฤษภ สูง 7.5 ซม.
แฮมสเตอร์ลายเสือของคุณฮิคาริ เป็นน้องสาวฝาแฝดของโทระแฮมคุง (สังเกตความแตกต่างได้จากโบว์ที่หาง) มีนิสัยร่าเริง และชอบการเต้นยิมนาสติกลีลาใหม่เป็นที่สุด แม้หน้าตาจะเหมือนกับโทระแฮมคุงเปี๊ยบ แต่นิสัยต่างกันคนละเรื่องเลยทีเดียว (CV:ฮารุนะ อิเคซาวะ)
  • สนูซเซอร์ หรือสนูซเซอร์คุง (ชื่อญี่ปุ่น:ねてるくん, เนะเตะรุคุง / ชื่ออังกฤษ:Snoozer) เพศผู้ เกิดวันที่ 14 มกราคม ราศีธนู สูง 8.5 ซม.
ปกติจะเอาแต่นอนหลับอยู่ในถุงเท้าตลอดเวลา (เนะเตะรุ แปลว่า กำลังหลับ) แต่บางครั้งก็สามารถคิดหาไอเดียดีๆให้กับกลุ่มแฮมแฮมได้ ทั้งที่กำลังหลับอยู่ มีความสนิทสนมกับลาซูรี่จังเป็นอย่างมาก (CV:ยู สุงิโมโตะ)
  • แค็ปปี้ หรือแค็ปปี้คุง (ชื่อญี่ปุ่น:かぶるくん, คะบุรุคุง / ชื่ออังกฤษ:Cappy) เพศผู้ เกิดวันที่ 6 สิงหาคม ราศีกรกฏ สูง 7.7 ซม.
แฮมสเตอร์ของคุณซาเอะและคุณยู มีนิสัยขี้อาย จุดเด่นคือจะสวมหมวกสีเขียวเอาไว้ตลอดเวลา แต่นอกจากหมวกแล้ว ไม่ว่าอะไรก็สามารถเอามาครอบหัวได้หมด เป็นเพื่อนสนิทกับติ๊ดติดคุง (คะบุรุ แปลว่าสวมหรือครอบหัว) (CV:ไอ อุจิคาวะ)
  • จิงเกิ้ล หรือจิงเกิ้ลคุง (ชื่อญี่ปุ่น:トンガリくん, ทงงะริคุง / ชื่ออังกฤษ:Jingle) เพศผู้ เกิดวันที่ 12 ธันวาคม ราศีพิจิก สูง 8.5 ซม.
แฮมสเตอร์อารมณ์สุนทรีย์ มีนิสัยเยือกเย็นและชอบพูดจาเป็นบทเป็นกลอน มักจะออกเดินทางร่อนเร่ไปตามที่ต่างๆกับทงคิชิ(หมู)เพื่อนคู่ใจ พร้อมกีตาร์คู่ชีพ (CV:ยู อาซาคาวะ)
ตัวละครอื่นๆ
แฮมสเตอร์
  • ผู้เฒ่าแฮม (ชื่อญี่ปุ่น:長老ハム, โจโรฮามุ / ชื่ออังกฤษ:Elder Ham)
แฮมสเตอร์รุ่นอาวุโสที่มีอายุมากที่สุด ชอบเผลองีบหลับในเวลาที่กำลังพูด และมักจะหาเรื่องอำพวกแฮมสเตอร์รุ่นเด็กให้ตกใจเล่นอยู่เสมอ (CV:ทัตสึยูกิ อิชิโมริ)
  • คุณย่าแฮม (ชื่อญี่ปุ่น:おハムばあさん, โอฮามุบาซัง / ชื่ออังกฤษ:Auntie Viv)
แม้จะอายุมากแล้ว แต่ก็เป็นแฮมสเตอร์ที่อารมณ์ดี สุขภาพแข็งแรงและกระฉับกระเฉงจนดูไม่สมกับวัย รู้จักมักคุ้นกับผู้เฒ่าแฮมมาตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน (CV:มาซาโกะ โนซาวะ)
  • โอเอซิส หรือโอเอซิสคุง (ชื่อญี่ปุ่น:オアシスくん / ชื่ออังกฤษ:Omar) เพศผู้
มีใบหน้าคล้ายกับสนูซเซอร์คุง เติบโตมาในครอบครัวที่มั่งคั่ง มักจะออกเดินทางไปรอบโลกพร้อมกับ คาเมะโซ เต่าคู่หู (CV:ฮิโรมิ อิชิคาวะ)
แม้จะมีใบหน้าคล้ายพวกยากูซ่า แต่จริงๆแล้วเป็นแฮมสเตอร์ที่ใจดีและพึ่งพาได้ ทำอาชีพร้านรถเข็นแผงลอย (CV:โทโมฮิโระ นิชิมูระ)
เป็นแฮมสเตอร์ของคุรมิจัง ดาราไอดอลชื่อดัง จึงค่อนข้างหยิ่งและถือตัวเล็กน้อย แรกๆไม่ค่อยชอบพวกกลุ่มแฮมแฮมเท่าไหร่นัก แต่ภายหลังก็เริ่มชอบแฮมทาโร่ และพยายามหาทางทำให้แฮมทาโร่หันมาสนใจตนเองให้ได้ เวลาพูดมักจะใช้คำลงท้ายประโยคว่า "นะคะ" เสมอ (CV:มาซาโกะ โจ)
  • ติ๊ดติด หรือติ๊ดติดคุง (ชื่อญี่ปุ่น:ぬけないくん, นุเคไนคุง/ ชื่ออังกฤษ:Stucky) เพศผู้ เกิดวันที่ 10 ตุลาคม ราศีกันย์
แฮมสเตอร์ที่ลำตัวติดอยู่ในท่อและไม่สามารถออกมาได้ เลยต้องไปไหนมาไหนพร้อมกับท่อ (นุเคไน แปลว่า ถอดไม่ออก) มีความสามารถในการเล่นซ่อนแอบมาก เป็นเพื่อนสนิทกับแค็ปปี้คุง (CV:ฟูจิโกะ ทากิโมโตะ)
  • เมกาจิโร่ หรือเมกาจิโร่คุง (ชื่อญี่ปุ่น:メカじろう / ชื่ออังกฤษ:Robo Joe)
หุ่นยนต์แฮมสเตอร์ที่คุณปู่ของโรโกะจังเป็นผู้ประดิษฐ์ขึ้น มีฟังค์ชั่นพิเศษ สามารถเรียนรู้และพูดภาษามนุษย์กับภาษาแฮมสเตอร์ได้ แต่กลุ่มแฮมแฮมไม่รู้ว่าเมกาจิโร่เป็นหุ่นยนต์ เลยมองว่าเขาเป็นแฮมสเตอร์ที่แปลกประหลาด
  • เนิร์ส หรือเนิร์สจัง (ชื่อญี่ปุ่น:ナースちゃん / ชื่ออังกฤษ:Flora) เพศเมีย เกิดวันที่ 9 กันยายน ราศีสิงห์
แฮมสเตอร์ของคุณหมอไลอ้อน ทำหน้าที่เป็นพยาบาลผู้ช่วยของคุณหมออยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์เคลื่อนที่ไลอ้อน มีจิตใจโอบอ้อมอารี และตั้งใจทำงานมาก ตามต้นฉบับเดิมแล้ว เนิร์สจังจะเป็นแฟนกับโทร่าแฮมคุง แต่ในภาคอะนิเมะได้มีการเปลี่ยนแปลงบทใหม่ (CV:ฮารุฮิ เทราดะ)
  • นิจิแฮม หรือนิจิแฮมคุง (ชื่อญี่ปุ่น:にじハムくん / ชื่ออังกฤษ:Prince Bo) เพศผู้ เกิดวันที่ 24 กรกฎาคม ราศีกรกฎ
เจ้าชายแห่งอาณาจักรสายรุ้ง เป็นแฮมสเตอร์ที่บินได้เพราะมีปีกที่กลางหลังเหมือนกับแมลงเต่าทอง และสามารถสร้างสายรุ้งได้ด้วยร่มสายรุ้งที่พกติดตัวไว้ตลอดเวลา (นิจิ แปลว่า สายรุ้ง) (CV:ฮิโรโกะ ทางุจิ)
  • อุคิแฮม หรืออุคิแฮมคุง (ชื่อญี่ปุ่น:ウキハムくん / ชื่ออังกฤษ:Ook-Ook) เพศผู้
แฮมสเตอร์รูปร่างหน้าตาคล้ายลิงที่เติบโตมากับฝูงลิง จึงสามารถพูดได้แต่ภาษาลิง (อุคิ เป็นเสียงร้องของลิงในภาษาญี่ปุ่น) เป็นเพื่อนสนิทกับไทโฮคุง (CV:ริเอะ คุงิมิยะ)
  • ไทโฮ หรือไทโฮคุง (ชื่อญี่ปุ่น:たいほくん / ชื่ออังกฤษ:Buster) เพศผู้
เป็นแฮมสเตอร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องคล้ายตำรวจ และคอยช่วยดูแลรักษาความสงบเหมือนกับตำรวจ (ไทโฮ แปลว่า จับกุมตัว) เป็นเพื่อนสนิทกับอุคิแฮมคุง (CV:วาซาบิ มิซึตะ)
  • คาเมะแฮม หรือคาเมะแฮมคุง (ชื่อญี่ปุ่น:カメハムくん / ชื่ออังกฤษ:Seamore) เพศผู้
เป็นแฮมสเตอร์ที่แบกกระดองเต่าไว้ที่หลัง (คาเมะ แปลว่า เต่า) มีความสามารถพิเศษแตกต่างจากแฮมสเตอร์ตัวอื่นๆ ตรงที่สามารถว่ายน้ำได้ แต่ไม่ถูกกับอากาศหนาว ปัจจุบันเหมือนจะเป็นแฟนกับโพนี่เทลจัง (CV:ยูจิ อุเอดะ)
  • โพนี่เทล หรือโพนี่เทลจัง (ชื่อญี่ปุ่น:ポニーテールちゃん / ชื่ออังกฤษ:Barette) เพศเมีย
เป็นแฮมสเตอร์ของอาจารย์สอนถักไหมพรม มีความสามารถในการถักไหมพรมมาก ปัจจุบันเหมือนจะเป็นแฟนกับคาเมะแฮมคุง (CV:จิเอมิ จิบะ)
มนุษย์
  • จุน หรือจุนจัง (ชื่อญี่ปุ่น:ジュンちゃん / ชื่ออังกฤษ:June)
เจ้าของแพชจัง เป็นเพื่อนร่วมชั้นของโรโกะจัง สนิทกับเคียวโกะจัง ถนัดด้านการถักไหมพรม (CV:คาโอริ มาโทอิ)
  • เคียวโกะ หรือเคียวโกะจัง (ชื่อญี่ปุ่น:キョウコちゃん / ชื่ออังกฤษ:Kylie)
เจ้าของจิบิมารุจัง เป็นเพื่อนร่วมชั้นของโรโกะจัง สนิทกับจุนจัง ถนัดด้านการทำอาหาร (CV:โทโมโกะ อิชิมูระ)
  • คิมูระ ไทจิ หรือคิมูระคุง (ชื่อญี่ปุ่น:木村太一 / ชื่ออังกฤษ:Travis)
เพื่อนร่วมชั้นที่โรโกะจังแอบชอบอยู่ สังกัดชมรมฟุตบอล เป็นเด็กหนุ่มหน้าตาหล่อเหลา หัวดี นิสัยอ่อนโยน ตัวสูง เล่นฟุตบอลเก่ง ป๊อปปูลาร์ในหมู่สาวๆมาก ภายหลังได้ย้ายไปอยู่ลอนดอนตามงานของพ่อ (CV:ยู อาซาคาวะ)
  • มาเรีย หรือมาเรียจัง (ชื่อญี่ปุ่น:マリアちゃん)
เจ้าของริบบ้อนจัง เป็นคุณหนูในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย อาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ เล่นเปียโนเก่งมาก (CV:เมงุมิ โทโยงุจิ)
  • คุริฮาระ คุรุมิ หรือคุรุมิจัง (ชื่อญี่ปุ่น:栗原くるみ, คุริฮะระ คุรุมิ / ชื่ออังกฤษ:Glitter)
เจ้าของคุรุรินจัง เรียนอยู่ชั้น ป.3ห้อง1 ราษีเมษ กรุ๊ปเลือดAB ความสามารถพิเศษ ร้องเพลงกับเต้น เป็นดาราไอดอลที่ถือตัวเล็กน้อย แอบชอบคิมูระคุงอยู่ เลยมองว่าโรโกะจังเป็นคู่แข่งที่จะมาแย่งคิมูระคุงกับตนเอง เมื่อตอนเต้นกับร้องเพลงมักจะนำแฮมสเตอร์ที่ชื่อคุรุรินจังออกไปร้องเพลงด้วยเสมอ (CV:จินามิ นิชิมูระ แต่ภายหลังเปลี่ยนเป็น โทโมเอะ ฮันบะ)
  • โรแบร์โต้ ทาคางิ (ชื่อญี่ปุ่น:ロベルト高城 / ชื่ออังกฤษ:Roberto)
เพื่อนร่วมชั้นของโรโกะจังที่กลับมาจากบราซิล สังกัดชมรมฟุตบอล เป็นคู่กัดกับโรโกะจัง เนื่องจากพออ้าปากพูดได้ไม่กี่คำ เป็นต้องทะเลาะกันทุกที ที่บ้านไม่มีแฮมสเตอร์ แต่เป็นเจ้าของสุนัขชื่อแซมบ้า (CV:ซาจิ มัตสึโมโตะ)
  • ฮิคาริ หรือคุณฮิคาริ (ชื่อญี่ปุ่น:ヒカリさん, ฮิคะริซัง / ชื่ออังกฤษ:Hillary)
นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้เป็นเจ้าของโทระแฮมจัง เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาใหม่ที่มีความสามารถมาก (CV:ยูโกะ คาโต้)
  • โนริโอะ หรือคุณโนริโอะ (ชื่อญี่ปุ่น:ノリオさん, โนะริโอะซัง / ชื่ออังกฤษ:Noel)
เจ้าของโทระแฮมคุง เป็นผู้ฝึกสอนในฟิตเนสที่คุณฮิคาริไปออกกำลังกายเป็นประจำ แอบชอบคุณฮิคาริอยู่ แต่เป็นคนขี้อาย เลยไม่กล้าบอกรักสักที (CV:โนบุยูกิ ฮิยามะ)
  • นานิวะ มิยาโกะ (ชื่อญี่ปุ่น:浪花 )
เจ้าของร้านสะดวกซื้อ "นานิวะโชเต็น" แม่ของซาดาคิจิ เป็นแฟนตัวยงของทีมเบสบอลดัง ฮันชินไทเกอร์ส เวลาที่ทีมชนะเลิศการแข่งขันประจำลีกในฤดูกาล จะลดราคาสินค้าในร้านแบบสะบั้นหั่นแหลกเพื่อเป็นการฉลองชัย เป็นเพื่อนกับคุณโจจิมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน (CV:คาโอรุ โมโรตะ)
  • นานิวะ ซาดาคิจิ หรือซาดาคิจิคุง (ชื่อญี่ปุ่น:浪花サダ吉)
ลูกชายของคุณมิยาโกะ เป็นเจ้าของไมโดะคุง เรียนอยู่ห้องเดียวกับยูเมะจัง เป็นแฟนตัวยงของทีมฮันชินไทเกอร์ส เหมือนกับแม่ ให้ความเคารพและนับถือคุณโจจิมาก (CV:จิยาโกะ ชิบาฮาระ)
  • โจจิ หรือคุณโจจิ (ชื่อญี่ปุ่น:丈二さん, โจจิซัง)
เจ้าของร้านขายแว่นตา "มิลาโน" ผู้เป็นเจ้าของแว่นน้อย เป็นเพื่อนกับคุณมิยาโกะมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน (CV:คาซึฮิโระ ยามาจิ)
  • ยูเมะ หรือยูเมะจัง (ชื่อญี่ปุ่น:ユメちゃん)
เจ้าของพี่โย่ง เป็นลูกสาวเจ้าของร้านหนังสือ เรียนอยู่ห้องเดียวกับซาดาคิจิคุง ชอบแต่งนิทานมาก (CV:ทาเอโกะ คาวาตะ)
  • ซาเอะและยู หรือคุณซาเอะและคุณยู (ชื่อญี่ปุ่น:サエさん, ซะเอะซัง ; ユウさん, ยูซัง)
เจ้าของร้านขายของชำ ผู้เป็นเจ้าของแพนด้าคุง ทั้งคู่ให้ความเอ็นดูแพนด้าคุงเป็นอย่างดีเหมือนกับลูกแท้ๆ (CV:เฮียวเซ (คุณซาเอะ) , โทคุโยชิ คาวาชิมะ (คุณยู))
  • คุณหมอไลอ้อน (ชื่อญี่ปุ่น:ライオン先生, ไรองเซ็นเซ)
เจ้าของเนิร์สจัง เป็นสัตวแพทย์ที่มีชื่อเสียง และเป็นเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์เคลื่อนที่ไลอ้อนด้วย (CV:มาซาชิ เอบาระ)
สัตว์เลี้ยง
  • แซมบ้า (ชื่อญี่ปุ่น:サンバ)
สุนัขของโรแบร์โต้ (CV:เร ซาคุมะ)
  • ลินลี่ (ชื่อญี่ปุ่น:リリィ)
สุนัขของมาเรียจัง (CV:ฟุยุกะ โออุระ)

http://kpch-kannika.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น