วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การ์ตูน เบ็นเท็น

http://kpch-kannika.blogspot.com/

ตัวละครการ์ตูน Ben10

เบนจามินเบนเทนนิสัน ตอนนี้ ก็อายุปาไป 15 ขวบแล้ว  ซึ่งเบนก็เป็นพวกชอบผจญภัยอยู่แล้ว แต่ว่าปู่แม็กซ์ ได้หายตัวไปจึงทำให้เขาต้องรับผิดชอบเป็นหัวหน้าทีม Omnitrix ก็ต้องถูกทำให้ใช้งานอีกครั้งหนึ่งจึงทำให้เบน ได้รับเอเลี่ยนใหม่ทั้งเซต แล้วทำไมเบนถึงได้ Omnitrix อันใหม่ล่ะ? คือว่า มันเป็น Omnitrix อันเดิมเนี่ยแหละครับ เพียงแต่ว่า เบนเอาไปเก็บไว้(ความจริงมันถอดไม่ได้นิ ) แล้วเบนก็ต้องนำเอามาใช้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ก่อนจะใช้ Omnitrix ก็ได้เกิดปฏิกิริยาเปลี่ยนแปลง แล้วก็เปลี่ยนรูปร่างเป็นอันใหม่ อย่างที่ได้เห็นๆกัน

เกวนโดลิน

เกวนโดลินเกวนเทนนิสัน อายุก็เท่ากับเบนเนี่ยแหละ ไม่ต้องคิดมากเกวนเป็นผู้หญิงที่ชอบทำอะไรแต่ละอย่างเหมือนผู้ชาย เลยโดนมองว่าเป็นทอม  ส่วนความสามารถในด้านการใช้เวทมนตร์ของเธอก็มีมากขึ้นเหมือนกัน เธอสามารถใช้เวทสร้างโล่ป้องกัน, ใช้เวทจับศัตรูเข้ามาใกล้ๆ และระเบิดพลังออกมาจากมือของเธอได้(แปลตรงไปไหม  ) นี่คือความสามารถโดยคร่าวๆของเกวน

เควิน เลวิน

เควิน เลวิน ป็นเด็กข้างถนนที่นิสัยไม่ดีและก็เป็นอริเก่าของเบน ส่วนอายุ ก็ 16 อ่ะ  เควินสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นเหล็ก(หรือแปลตรงๆ ก็ สสารบริสุทธิ์  )เมื่อได้จับต้องโลหะ ความลับ เควินแกหลงรักเกวน แต่เควินไม่ยอมรับแฮะ  นี่คือตอนที่เควินเมื่อตัวเป็นเหล็ก พละกำลังจะเพิ่มขึ้นมหาศาล

Grandpa Max

ปู่แม็ก เป็นสมาชิก(ที่เกือบจะลาออก)ของกลุ่มตำรวจต่อต้านการรุกรานจากต่างดาว หรือที่เรียกว่า ช่างประปา ปู่แม็กซ์ ได้หายตัวไปอยากลึกลับ ระหว่างที่กำลังสืบสวนเรื่องลับของ Highbreed

Swampfire

Swampfire ดูๆแล้วเหมือนเป็นต้นไม้+ไฟเดินได้  แต่ก็เป็นเอเลี่ยนที่แข็งแกร่งที่สุดของเบนตัวนึงเลยแหละ
ความสามารถ :
1.ยิงลูกไฟ
2.ฟื้นตัว
3.ควบคุมพืช

Goop

Goop ดูจากสภาพแล้ว เหมือนแป้งเปียกยักษ์  แต่ก้สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจชอบ
ความสามารถ :
1.เปลี่ยนแปลงรูปร่าง
2.ยืด,แผ่ขนาดตัวเองได้


Jetray

Jetray รูปร่างคล้ายๆปลากระเบน  แต่ก็สามารถเคลื่อนที่กลางอากาศ หรือในน้ำได้หลายรอบด้วยความเร็วเหนือเสียง
ความสามารถ :
1.เร็วสุดๆ
2.ระเบิดคลืนเสียง

Echo Echo


Echo Echo ตัวเล็ก  แต่ก็สามารถแบ่งตัวเองได้
ความสามารถ :
1.ระเบิดคลืนเสียง
2.ก็อปปี้ตัวเอง(Ditto!! )

Humongousaur


ความสามารถ :
1.พละกำลังมหาศาล
2.เปลี่ยนขนาดรูปร่างได้ แต่พละกำลังจะเปลี่ยนไปตามขนาดรูปร่างด้วย

Big Chill


Chromastone

Chromastone เป็นคริสตัลมีชีวิต  เขาสามารถดูดซับพลังงาน และย้อนคืนเป็นรูปแบบเลเซอร์
ความสามารถ :
1.ดูดพลังงาน
2.เกือบจะทำลายไม่ได้

Spidermonkey

Spidermonkey ดูๆไปแล้ว เหมือนลิงผสมแมงมุม
ความสามารถ :
1.เกาะกำแพง
2.ยิงใยใส่ (Spider Man ชัดๆ!!!อิอิ)

Alien X

Alien X เบนกลัวที่จะใช้มัน เพราะว่าจะทำให้เห็นถึงอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร
ความสามารถ :
หยั่งรู้อนาคต (ถ้าแปลตรงตัว จะแปลว่า นึกก่อนจะเป็นความจริง  )

เบ็นจามิน เบ็นเท็นนีย์สัน

เบ็นเป็นเด็กผู้ชายอายุ 10 ปี เขาชอบเล่นวิดีโอเกม, คลั่งไคล้สินค้าซีรีส์ซูโม่แสลมเมอร์, ชอบขี่จักรยาน และทุกวันก็หาเรื่องยุ่งใส่ตัว ขณะที่เขาไปตั้งแคมป์กับปู่และลูกพี่ลูกน้องของเขา เขาได้พบกับออมนิทริกซ์ ตอนที่วิ่งเข้าไปในป่าและเจออุกาบาตตกมาทางเขา และใช้มันในการกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เบ็นใฝ่ฝันมากที่สุด ถึงแม้ในบางครั้งเบ็นอาจจะทำตัวเห็นแก่ตัวไปบ้างหรือเข้าใจผิดถึงความหมาย ที่แท้จริงของฮีโร่ (โดยเฉพาะในฤดูกาลแรกๆ) เขาก็ยังเป็นเด็กที่นิสัยดี, รักความถูกต้องและเขาก็ไม่ชอบให้ใครมารุกรานโลกของเขาด้วยและจะปกป้องปู่กับกวนเสมอๆ

เกวนโดลิน เกวนเท็นนีย์สัน

ลูกพี่ลูกน้องของเบ็น อายุ 10 ปีเช่นกัน ทั้งสองเกิดในวันเดียวกันและมักจะต้องแย่งงานวันเกิดกันบ่อยๆ เกวนเป็นคนมีระเบียบแบบแผนและมักจะห้ามไม่ให้เบ็นก่อเรื่องยุ่งๆ แต่หลังจากที่เบ็นได้ออมนิทริกซ์แล้ว เกวนก็ทำหน้าที่หาข่าวสารและข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของเธอ เกวนมีความสามารถในด้านยิมนาสติกและศิลปะป้องกันตัว เธอยังมีความสามารถในการใช้วัตถุหรือสิ่งของที่ซับซ้อนและยังมีพรสวรรค์ใน ด้านเวทมนตร์อีกด้วย (อย่างเช่นตอน Gwen 10 และตอน Change Of Face) เกวนมักจะหมั่นไส้ที่เบ็นใช้ออมนิทริกซ์และทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่จริงๆก็ยอมช่วยเหลือเบ็นเมื่อเขาพลาดพลั้งไป

แม็กซ์เวลล์ เท็นนีย์สัน

แม็กซ์เวลล์หรือที่เด็กๆเรียกปู่แม็กซ์ เขาเป็นปู่ของเบ็นและเกวน ในเรื่องเขารับหน้าที่ดูแลเด็กๆและพาเที่ยวทั่วประเทศ แม็กซ์เป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงและมักเป็นเหมือนพ่อของเบ็นและเกวน ที่มักจะให้คำแนะนำต่างๆและห้ามในสิ่งที่ไม่เหมาะสม แม็กซ์บอกเด็กๆว่าในอดีตเขาเคยประกอบอาชีพเป็นช่างประปา แต่เมื่อเนื้อเรื่องเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ก็ได้เปิดเผยว่าแม็กซ์เป็นคนของกลุ่มต่อต้านสิ่งมีชีวิตต่างดาวอย่างลับๆของ รัฐบาลที่ชื่อว่า ช่างประปาซึ่งมีฐานทัพลับอยู่ในภูเขารัชมอร์ ซึ่งกลุ่มก็สลายตัวไปเมื่อแม็กซ์สามารถจัดการวิวแก็กซ์ได้ ในฤดูกาลที่สามได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าแม็กซ์เป็นอดีตนักบินอวกาศของนาซ่า และควรจะได้เป็นคนที่จะไปเหยียบดวงจันทร์แทนที่นีล อาร์มสตรอง แม็กซ์เป็นเจ้าของรถบ้าน รัสท์บัคเก็ทซึ่งดูภายนอกเป็นรถธรรมดา แต่ภายในเป็นรถที่ติดตั้งด้วยยุทโธปกรณ์ชั้นสูง (ทั้งเรดาร์, เครื่องไอพ่น, อุปกรณ์สำหรับบิน หรือกระทั่งร่มชูชีพ)

วิวแก็กซ์

วิวแก็กซ์เป็นมนุษย์ต่างดาวสาย พันธุ์ Chimera Sui Generis เขามีเป้าหมายจะครอบครองจักรวาลและต้องการจะชิงออมนิทริกซ์มาเพื่อใช้สร้าง กองทัพเอเลี่ยนในการครอบครองจักรวาล
ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวในเบ็น เท็น วิวแก็กซ์เคยปะทะกับช่างประปาและถูกแม็กซ์หลอกติดจรวดไปชนยานของตนเอง ทำให้ช่างประปาคิดว่าวิวแก็กซ์ตายแล้ว แต่เขาก็กลับมาในร่างที่ใหญ่ขึ้นที่ได้รับการฟื้นพลังเต็มที่ และมีโจมตีพวกเบ็นเพื่อชิงออมนิทริกซ์อยู่บ่อยครั้ง

เควิน

เควินเป็นเด็กอายุ 11 ปี ถูกพ่อแม่ทิ้งหลังรู้ถึงพลังของตนเอง เควินมนุษย์ที่สามารถดูดกลืนพลังงานต่างๆและปลดปล่อยออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ เขาเป็นคนนิสัยไม่ดีและชอบโยนความผิดให้คนอื่น เขาเคยปะทะกับเบ็นและได้ดูดกลืนพลังของออมนิทริกซ์โดยบังเอิญ ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนในออมนิทริกซ์ได้และใช้มันในการใส่ ร้ายเบ็นในตอน “Framed” แต่ในตอนท้ายเขาไม่สามารถควบคุมพลังได้จนร่างกายกลายพันธุ์ผสมเอเลี่ยนทั้ง 10 เข้าไปด้วยและก็ถูกยิงตกจากสะพานโกลเดนเกทโดยคำสั่งของผู้หมวดสตีล แต่เขายังคงกลับมาอีกครั้งในตอน “Grudge Match” และ “Back with Vengeance” ซึ่งหลังจากนั้นเควินเรียกตัวเองว่า เควิน สิบเอ็ดเพราะเขามีพลังทั้ง 10 ของเบ็นอยู่ในตัวบวกกับพลังในการดูดกลืนพลังงานของเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น